image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường Tiểu học xã Tam Thanh đẩy mạnh giáo dục truyền thống, kỹ năng sống cho học sinh
Lượt xem: 31

Những năm gần đây, song song với việc nâng cao chất lượng dạy và học, Trường Tiểu học xã Tam Thanh đã chú trọng giáo dục truyền thống, kỹ năng sống cho học sinh, thông qua việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, khơi gợi sự hứng thú, niềm vui và sự phấn khởi, giúp các em học sinh phát triển toàn diện.

 

anh tin bai
anh tin bai

Học sinh Trường Tiểu học Tam Thanh hào hứng tham gia các hoạt động trải nghiệm

Với mong muốn truyền thụ và nâng cao nhận thức mọi mặt, từng bước hình thành nhân cách, lối sống cho các em học sinh tiểu học, ngoài việc thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tìm hiểu truyền thống quê hương, đất nước qua các tiết học ngoại khóa, sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, Trường tiểu học xã Tam Thanh đã tổ chức các hoạt động trải nghiệm nhân dịp lễ tết, như tết Trung thu, tết nguyên đán, tạo sân chơi thu hút 100% học sinh các khối lớp tham gia và được sự đồng tình ủng hộ của phụ huynh học sinh.

 

anh tin bai
anh tin bai

Các em học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm gói bánh trưng, trang trí gian hàng ngày tết

Để các em học sinh nhận thức sâu sắc và đầy đủ về ý nghĩa của tết cổ truyền của dân tộc, vừa qua, nhà trường đã phối hợp với Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh tổ chức ngày hội “ Xuân gắn kết – tết xum vầy”. Tại ngày hội, dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh, Các em học sinh được trực tiếp tham gia gói bánh chưng, trang trí cây đào ngày tết và tham gia hội chợ xuân, với đầy đủ các mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết sử dụng cho ngày tết cổ truyền. Đồng thời, được tham gia các trò chơi dân gian sôi động, như nhảy xạp, bịt mắt đánh trống, kéo co, ném vòng cổ trai, chơi thú nhún...Với chủ đề “ Xuân gắn kết – tết xum vầy”, các lớp học đều tham gia gói bánh trưng và tạo điều kiện cho các em được chủ động tham gia vào tất cả các khâu của quá trình trải nghiệm gói bánh chưng, như chuẩn bị nguyên liệu, cắt, đặt lá dong, đong gạo nếp, bỏ nhân để hoàn thiện một chiếc bánh chưng truyền thống và được bày tỏ quan điểm, ý tưởng khi tham gia các hoạt động trải nghiệm. Với những hoạt động trải nghiệm phong phú và đa dạng, ngày hội “Xuân gắn kết – tết xum vầy” tại Trường Tiều học xã Tam Thanh đã tái hiện và khẳng định nét đẹp của những giá trị văn hóa truyền thống lâu đời của dân tộc. Thông qua ngày hội, các em sẽ yêu thêm ngày tết cổ truyền và có ý thức trân trọng, bảo tồn những phong tục tập quán ngàn đời của dân tộc Việt Nam.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh tại ngày hội “Xuân gắn kết – tết xum vầy” tại Trường Tiều học xã Tam Thanh

Đi đôi với việc giáo dục truyền thống cho các em học sinh, Trường tiểu học Tam Thanh còn đẩy mạnh giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, như tổ chức tuyên truyền về các tệ nạn xã hội, văn hóa giao thông và tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh được bộc lộ năng khiếu, sở trường của mình. Từ đó, phát hiện những học sinh tiêu biểu, đại diện cho lớp, cho Trường tham gia các hội thi, hội diễn do Ngành tổ chức, đồng thời, tạo điều kiện cho các em được giao lưu, học hỏi, bồi dưỡng năng lực, sở trường. Được sự quan tâm sâu sát của Ban giám hiệu nhà trường, năm học 2022 – 2023, đội văn nghệ của trường đạt giải nhất trong hội thi giai điệu tuổi hồng cấp huyện và được chọn tham gia hội thi cấp tỉnh. Năm học 2023 – 2024, nhà trường tiếp tục đạt giải nhất toàn đoàn trong Hội khỏe phủ đổng năm 2024 do Phòng giáo dục và đào tạo tổ chức, với 2 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích.

anh tin bai

Trường Tiểu học xã Tam Thanh cùng với một số trường nhận cờ đạt giải nhất trong Hội khỏe phủ đổng năm 2024

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo, tạo ra một sân chơi lành mạnh, giúp các em phát triển toàn diện và có ý nghĩa giáo dục về phong tục, tập quán của dân tộc cho các em học sinh, là một hoạt động giáo dục của Chương trình đổi mới giáo dục phổ thông năm 2018Năm học 2022 – 2023, Trường tiểu học xã Tam Thanh có 100% học sinh hoàn thành chương trình lớp học, trong đó có 33,5% học sinh hoàn thành xuất sắc nội dung học tập và rèn luyện, 100% học sinh phát triển phẩm chất năng lực tốt. Thông qua hoạt động trải nghiệm nhằm định hướng, tạo điều kiện cho học sinh quan sát, suy nghĩ và tham gia các hoạt động thực tiễn, từ đó góp phần tích cực vào hình thành và củng cố năng lực và phẩm chất nhân cách của học sinh. 

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TAM THANH
Địa chỉ : UBND xã Tam Thanh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatamthanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang