image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Phụ nữ huyện trao nhà đại đoàn kết cho hội viên nghèo xã Tam Thanh
Lượt xem: 94

Chiều ngày 15/11/2023, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức bàn giao nhà nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Tờ, thôn Tiền, xã Tam Thanh

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu và bà con trong thôn đến dự.

Về dự có cán bộ Hội liên hiệp Phụ nữ huyên; lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ, Hội Phụ nữ xã Tam Thanh, Bí thư, trưởng thôn Tiền cùng đông đảo bà con trong thôn đến chúc mừng chia vui cùng gia đình.

Chị Nguyễn Thị Tờ, là hội viên chi hội Phụ nữ thôn Tiền, xã Tam Thanh, thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chị Tờ có 3 con bị thiểu năng trí tuệ, chồng yếu, không được khôn; mọi công việc lớn, nhỏ trong gia đình một mình chị gánh vác; cuộc sống gia đình chị chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng, nên rất khó khăn. Cả gia đình chị sống trong một gian nhà cấp 4 làm tạm, đã xuống cấp nghiêm trọng, dột nát, mất an toàn; gia đình khó khăn không có khả năng để sửa chữa, xây mới.

anh tin bai
anh tin bai

Đ/c Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện trao tặng tiền và quà cho gia đình chị Nguyến Thị Tờ.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai 

Lãnh đạo xã, Hội Phụ nữ xã, và cán bộ thôn trao tặng quà cho gia đình chị Tờ

Trước hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của chị Tờ, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện phối hợp với Hội Phụ nữ xã Tam Thanh và chi Hội Phụ nữ thôn đã khảo sát thực tế và hỗ trợ kinh phí làm nhà đại đoàn kết cho gia đình chị.

Được sự hỗ trợ giúp đỡ của Hội liên hiệp Phụ nữ huyện, sau gần 2 tháng thi công xây dựng, ngôi nhà đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Ngôi nhà được xây gạch, mái làm tôn chống nóng, với tổng diện tích 98 mét vuông, công trình vệ sinh khép kín; tổng trị giá ngôi nhà là 158 triệu đồng. Trong đó, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện hỗ 50 triệu đồng từ nguồn kinh phí của Quỹ vì người nghèo huyện; chi Hội Phụ nữ thôn hỗ trợ ngày công lao động trị giá 8 triệu đồng; số tiền còn lại gia đình vay mượn thêm từ anh em và Quỹ TYM để làm. Trong ngày bàn giao nhà, anh em, bà con trong thôn đã ủng hộ gia đình chị Tờ 20 triệu đồng. 

anh tin bai

Lãnh đạo xã Tam Thanh phát biểu.

Tại buổi bàn giao nhà, trao tiền hỗ trợ, lãnh đạo xã Tam Thanh đã phát biểu cảm ơn Hội liên hiệp Phụ nữ huyện hỗ trợ giúp đỡ cho gia đình chị Tờ xây dựng được căn nhà khang trang sạch đẹp; để gia đình chị ổn định cuộc sống. Đồng thời, lãnh đạo địa phương cũng mong muốn Hội Phụ nữ huyện tiếp tục cùng chính quyền các cấp hỗ trợ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã đang sống trong nhà tạm, nhà mất an toàn được xây dựng nhà mới, để người nghèo không ai bị bỏ lại phía sau, góp phần xây dựng xã Tam Thanh trở thành xã nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Cũng tại buổi bàn giao nhàcán bộ Hội liên hiệp Phụ nữ huyện; lãnh đạo xã Tam Thanh và Hội Phụ nữ xã, đại diện chi bộ, Ban công tác Mặt trận, chi Hội Phụ nữ thôn đã trao tặng quà cho gia đình chị Tờ.

anh tin bai

Đại diện gia đình chị Nguyễn Thị Tờ phát biểu cảm ơn.

Đại diện gia đình chị Nguyễn Thị Tờ đã xúc động cảm ơn chính quyền các cấp, Hội Phụ nữ huyện, bà con trong thôn đã giúp đỡ gia đình xây dựng được căn nhà khang trang sạch đẹp, giúp niềm mơ ước xa vời của gia đình trước đây nay trở thành hiện thực, để gia đình chị yên tâm an cư, lạc nghiệp.

Những nhà đại đoàn kết do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện hỗ trợ là một chương trình mang nhiều ý nghĩa, chứa đựng nghĩa tình, thể hiện tấm lòng sẻ chia, đùm bọc của các cấp Hội Phụ nữ trong huyện, tiếp thêm sức mạnh, động viên, khuyến khích hội viên nghèo, khó khăn, hăng hái lao động sản xuất, tự lực vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc./.

                                                                        T/h Hải Yến.

                                                        Trung tâm VH – TT&TT huyện. 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TAM THANH
Địa chỉ : UBND xã Tam Thanh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatamthanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang