image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đảng ủy xã Tam Thanh triển khai công tác xây dựng Đảng 6 tháng cuối năm 2023
Lượt xem: 150

Sáng ngày 30/6, Đảng ủy xã Tam Thanh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, gắn với việc sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết chuyên đề của Ban chấp hành Đảng bộ xã về công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại nguồn.

anh tin bai

Các đại biểu về dự hội nghị

 

Về dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ xã, trưởng các ban, ngành đoàn thể địa phương, các đồng chí Bí thư chi bộ trong toàn xã.

 

anh tin bai
 
Đảng ủy xã Tam Thanh trao huy hiệu đảng cho các đảng viên

 

Tại hội nghị, trong không khí trang nghiêm, Đảng ủy xã Tam Thanh đã trao huy hiệu 50 năm, 55 năm tuổi Đảng cho 2 đồng chí đảng viên được trao huy hiệu Đảng đợt 19/5 và ghi nhận sự đóng góp của các đồng chí đối với nhiệm vụ chính trị của địa phương.

anh tin bai

Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy xã báo cáo tại hội nghị

 

6 tháng đầu năm 2023, Ban Chấp hành Đảng bộ xã phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương. Để nâng cao chất lượng hoạt động của cả hệ thống chính trị, Đảng ủy xã Tam Thanh đã thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, tăng cường chỉ đạo để nâng cao hiệu quả hoạt động của công tác dân vận, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể Nhân dân. Đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và quan tâm bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng. Từ đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên trong xã đã phát huy vai trò, trách nhiệm, gương mẫu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, cùng với chính quyền và Nhân dân trong xã thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao tại địa phương đã huy động được sự đóng góp của các tầng lớp Nhân dân trong xã, để hoàn thành được các tiêu chí về giao thông nông thôn, văn hóa, y tế, môi trường… Trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy xã phát triển được 2 đảng viên mới, trao huy hiệu Đảng cho 6 đồng chí, giới thiệu được 7 quần chúng đi học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng và 5 đồng chí đi học lớp sơ cấp lý luận chính trị. Toàn xã có thêm 2 thôn được công nhận là Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và chỉ đạo 2 thôn rà soát và hoàn thiện các tiêu chí để về đích nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2023.

 

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã điều hành phần tham luận

 

Cùng với chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy xã Tam Thanh còn ra các nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Trong đó năm 2021, Đảng ủy xã đã ra nghị quyết chuyên đề của Ban chấp hành Đảng bộ xã về công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại nguồn. Theo đó, cấp ủy, chính quyền xã đã quyết liệt chỉ đạo thực hiện và huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Ngoài việc tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã phân công các đồng chí thường vụ Đảng ủy phụ trách các thôn và thành lập các đoàn đến từng thôn, từng hộ dân để tuyên truyền, hướng dẫn các hộ thực hiện mô hình phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại hộ. Từ đó, các hộ nắm bắt được qui trình và thực hiện xử lý hiệu quả rác thải hữu cơ ngay tại nhà, góp phần giảm đáng kể lượng rác thải phải thu gom về khu xử lý tập trung.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham luận tại hội nghị

 

Tại hội nghị, dưới sự chủ trì của đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, đại diện các ban, ngành của xã, các đồng chí Bí thư chi bộ đã tham luận, nêu lên các vấn đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, công tác tạo nguồn phát triển Đảng viên, công tác xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở các khu dân cư và công tác vệ sinh môi trường, xây dựng nông thôn mới nâng cao tại địa phương…

Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã tiếp thu các ý kiến phát biểu, giải trình và chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023, như tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao chất lượng sinh hoạt ở các chi bộ, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành nhiệm vụ xây dựng xã nông thôn mới nâng cao…

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH -  TT&TT huyện

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TAM THANH
Địa chỉ : UBND xã Tam Thanh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatamthanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang