image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường THCS xã Tam Thanh sẵn sàng bước vào năm học mới
Lượt xem: 78

Trường THCS xã Tam Thanh sẵn sàng bước vào năm học mới

Năm học 2022 – 2023 vừa qua, thầy và trò Trường THCS xã Tam Thanh đã đoàn kết, nỗ lực,phấn đấu vươn lên, vượt lên 7 bậc so với năm học trước và vào tốp 10 trường được khen cao.

 

Trường THCS Tam Thanh

          Có được kết quả trên là nhờ Ban giám hiệu nhà trường đã tập trung đổi mới phương pháp quản lý giáo dục, phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, tạo hứng thú cho học sinh; đề cao vai trò của cán bộ, giáo viên, luôn quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời chú trọng phát động các phong trào thi đua, như phong trào “Dạy tốt - học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và tổ chức hiệu quả các hoạt động ngoại khóa, hoạt động trải nghiẹm sáng tạo, tăng cường phối hợp với gia đình học sinh giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Ngoài ra, Ban giám hiệu nhà trường chủ động xin các nguồn tài trợ từ các đơn vị và cá nhân hỗ trợ 92 lượt học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em có thành tích cao trong học tập và tài trợ 120 xuất học bổng tiếng anh Online của tập đoàn Edu Canada trị giá mỗi xuất 3,6 triệu Việt Nam Đồng, 2 học sinh được trợ cấp 300 nghìn đồng /1 tháng của Kho quân khí và cá nhân doanh nghiệp, 1 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận học bổng trọn đời của Viettel với số tiền 1 triệu đồng/tháng, 1 học sinh được nhận học bổng 700 nghìn đồng/ tháng của Tập đoàn VIN, 400 lượt học sinh được tặng dép quai hậu của tập đoàn giáo dục Đại Lợi. Những món quà ý nghĩa này đã góp phần động viên học sinh nhà trường cố gắng trong học tập, đặc biệt là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường được nâng cao rõ rệt, tạo được niềm tin của phụ huynh và học sinh. Kết thức năm học 2022 – 2023, Trường THCS xã Tam Thanh có 100% học sinh được xét đỗ tốt nghiệp THCS, 1 học sinh thi đỗ vào Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định, học sinh lên lớp đạt 100%, trong đó có 62% học sinh xếp loại học lực khá giỏi. Nhà trường có 3 giáo viên đạt giải nhì cấp tỉnh trong hội thi giáo viên thiết kế bài giảng số, đạt giiả nhất trong hội thi Giai điệu tuổi hồng cấp huyện và đạt giải nhì hội thi cấp tỉnh, có 9 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp huyện và 1 học sinh đạt giải khuyến khích trong cuộc thi cấp tỉnh.

Trường THCS xã Tam Thanh chú trọng tổ chức các hoạt động ngoại khóa

Bước vào năm học 2023 – 2024, trường THCS Tam Thanh có tổng số 364 học sinh và 21 cán bộ,giáo viên,nhân viên, trong đó có 124 học sinh khối lớp 6.  Để chuẩn bị cho năm học mới, trong những ngày vừa qua, nhà trường đã tập trung học sinh và tổ chức các hoạt động hè, củng cố kiến thức cho học sinh ở các khối lớp; đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức lễ khai giảng năm học mới.Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của ngành và của địa phương, nhà trường đã rà soát, thống nhất các giải pháp triển khai nhiệm vụ năm học, đưa các hoạt động của trường đi vào nền nếp. Để tạo môi trường tốt nhất cho học sinh, nhà trường đã chủ động trang trí, tu sửa khuôn viên, trường lớp, trồng thêm nhiều cây xanh và hoa, bố trí lại góc thiên nhiên, bảo đảm môi trường luôn xanh, sạch, đẹp.

Học sinh nhà trường tham gia lao động chuẩn bị cho năm học mới

 Về công tác chuyên môn, Ban giám hiệu nhà trường đã cử giáo viên tham gia lớp tập huấn sách giáo khoa lớp 8 và tập huấn chuyên môn chuẩn bị cho năm học mới. Đồng thời, phân công giáo viên ở các lớp học bảo đảm theo yêu cầu, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc lựa chọn, sắp xếp giáo viên phụ trách khối lớp 9. Từ đó cập nhật những kiến thức mới trong công tác quản lý, dạy học, góp phần bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo trong năm học 2023 - 2024. Cùng với đó, nhà trường còn huy động nguồn xã hội hóa hỗ trợ mua sắm các trang thiết bị, chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, đồ dùng học tập nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu nhiệm vụ dạy và học.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cùng sự chủ động, linh hoạt của đội ngũ cán bộ, giáo viên, tin tưởng năm học 2023 - 2024 Trường THCS xã Tam Thanh tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả cao, góp phần vào thành tích chung của ngành giáo dục huyện.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH –TT&TT huyện

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TAM THANH
Địa chỉ : UBND xã Tam Thanh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatamthanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang