image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tăng cường công tác tuyên truyền trong cải cách hành chính
Lượt xem: 235


         Để công tác thông tin, tuyên truyên về cải cách hành chính đạt được kết quả tốt trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ cần tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương triển khai đồng bộ, có hiệu quả công tác tuyên truyền trong nội bộ đối với đội ngũ lãnh đạo, quản lý, cán bộ, công chức, viên chức để nâng cao nhận thức và hành động, qua đó tham mưu xây dựng các chính sách có chất lượng, thống nhất; tăng cường tuyên truyền một cách có hiệu quả tới tổ chức, người dân về công tác cải cách hành chính; đồng thời không ngừng đổi mới phương pháp tuyên truyền. Trong đó, lưu ý một số vấn đề trọng tâm sau đây:
        Một là, nâng cao vai trò, nhận thức và trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể nhân dân về mục tiêu, nội dung và ý nghĩa của công tác thông tin, tuyên truyền về cái cách hành chính, từ đó, tạo sự thống nhất, đồng bộ trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện. Kết quả, hiệu quả công tác tuyên truyền về cải cách hành chính phải gắn kết trực tiếp với vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan báo chí, đài phát thanh - truyền hình các cấp. Trong việc xây dựng kế hoạch tuyên truyền về cải cách hành chính hằng năm, phải bám sát các nhiệm vụ đề ra trong kế hoạch cải cách hành chính hằng năm của các bộ, ngành, địa phương; các nhiệm vụ tuyên truyền trong kế hoạch phải xác định rõ sản phẩm, kết quả đầu ra và thời gian hoàn thành; bố trí đủ kinh phí để triển khai thực hiện kế hoạch. Phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, quán triệt, định hướng một cách rõ ràng, cụ thể đối với các cơ quan báo chí, đài phát thanh - truyền hình ở Trung ương và địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, bảo đảm công tác tuyên truyền về cải cách hành chính được thực hiện có hiệu quả, đúng mục tiêu đề ra.
        Hai là, nâng cao chất lượng, nội dung tuyên truyền về cải cách hành chính, đáp ứng yêu cầu, mục tiêu của công tác quản lý, đồng thời thu hút được sự quan tâm của người dân, xã hội. Nội dung tuyên truyền về cải cách hành chính phải bám sát quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng và các quy định của Nhà nước, Chính phủ về cải cách hành chính, các kế hoạch cải cách hành chính hằng năm của các bộ, ngành, địa phương: xác định rõ trọng tâm, trọng điểm tuyên truyền phù hợp với từng thời điểm và đối tượng tuyên truyền, kịp thời truyền tải những kết quả đạt được, những mô hình cải cách mới và kể cả những hạn chế, bất cập trong quá trình triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính tại các bộ, ngành, địa phương. Phải luôn nghiên cứu, đổi mới về cải cách hành chính cho phù hợp để thu hút sự quan tâm của xã hội; đáp ứng các yêu cầu về tính thường xuyên, liên tục, đa chiều và phù hợp với đặc điểm dân trí, địa bàn tuyên truyền. Bên cạnh đó, các hoạt động tuyên truyền về cải cách hành chính của các bộ, ngành, địa phương phải góp phần đắc lực vào công tác phòng, chống tham những, kịp thời phản bác những thông tin xuyên tạc, vu không, sai sự thật về hoạt động của chính quyền các cấp trong quá trình thực hiện cải cách hành chính, phục vụ nhân dân.
        Ba là, thường xuyên rà soát, đa dạng hóa hình thức tuyên truyên, ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin, truyền thông trong tuyên truyền về cải cách hành chính. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về cải cách hành chính trên tất cả các loại hình báo chí truyền thông và trên các phương tiện thông tin đại chúng từ Trung ương đến địa phương các cấp. Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong công tác tuyên truyền về cải cách hành chính, phát huy và khai thác có hiệu quả các tiện tích của mạng xã hội có nhiều người dùng (như zalo, Facebook, Youtube...) trong việc tuyên truyền về các nội dung cải cách hành chính tại các Bộ, ngành, địa phương; nghiên cứu đưa các chuyên đề về cải cách hành chính lên trang tin điện tử cải cách hành chính văn phòng Ban Chỉ đạo cải cánh hành chính của Chính phủ, phục vụ cho học tập, nghiên cứu của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, phát hành gấp tờ Pa-nô, áp-phích liên quan đến cải cách hành chính, phù hợp với từng mục tiêu, yêu cầu, nội dung tuyên truyền, phổ biến đến từng nhóm đối tượng: lồng ghép nội dung cải cách hành chính trong các hội nghị tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật. Đẩy mạnh tuyên truyền về cải cách hành chính thông qua các hình thức khác, như tổ chức cuộc thi tìm hiểu chính sách, pháp luật về cải cách hành chính; thi sáng kiến cải cách hành chính hoặc thực hiện các tiểu phẩm sân khấu có chứa nội dung tuyên truyền về cải cách hành chính.
        Bốn là, tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chủ trì thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính với các cơ quan thông tấn, báo chí. Các bộ, ngành, địa phương và nhất là các cơ quan được Chính phủ giao chủ trì triển khai 6 nội dung cải cách hành chính phải định kỳ tổ chức các cuộc họp giao ban với các cơ quan báo chí để kịp thời cung cấp thông tin về tiến độ, kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; đồng thời kịp thời giải đáp những vấn đề hạn chế, bất cập và hướng xử lý liên quan đến các lĩnh vực cải cách hành chính thuộc phạm vi, lĩnh vực quản lý của các bộ, ngành, địa phương, nhất là những vấn đề đang được dư luận xã hội quan tâm. Cần chủ động xây dựng chương trình phối hợp tuyên truyền theo từng giai đoạn hoặc hằng năm với các cơ quan báo chí; các tổ chức đoàn thể nhân dân đề tăng cường thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính thuộc lĩnh vực, phạm vi quản lý. Bên cạnh đó, cần thường xuyên quan tâm tới việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao tinh thần trách nhiệm, kỹ năng, nghiệp vụ và cập nhật kiến thức cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên phụ trách các chuyên trang, chuyên mục liên quan đến cải cách hành chính, bảo đảm cung cấp thông tin kịp thời, chính xác và thiết thực.
        Năm là, tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong quá trình giám sát và tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của các bộ, ngành, địa phương, nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong cải cách hành chính. Tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 10/CT-TTg, ngày 22-4- 2019, của Thủ tướng Chính phủ, “Về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc”. Tổ chức tốt kênh tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các vấn đề liên quan đến cải cách hành chính, nhất là các quy định thủ tục hành chính hoặc tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực của cán bộ, công chức khi giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; phát huy vai trò của Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủtướng Chính phủ. Thông qua đó, các cơ quan hành chính nhà nước nắm bắt được yêu cầu,nguyện vọng và những đề xuất của người dân, để tổ chức triển khai thực hiện cải cách hành chính một cách hiệu quả, thiết thực hơn. Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức các diễn đàn đối thoại trực tuyến giữa lãnh đạo chính quyền các cấp với người dân, doanh nghiệp để kịp thời giải đáp, truyền tải các chính sách mới cũng như tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp. Định kỳ tiến hành khảo sát, đánh giá về hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính (khảo sát trong nhân dân, doanh nghiệp, trong nội bộ cơ quan, tổ chức...).

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TAM THANH
Địa chỉ : UBND xã Tam Thanh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatamthanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang