image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Các biện pháp đảm bảo an toàn thông tin cho máy chủ
Lượt xem: 51
Cài đặt phầm mềm diệt và phòng chống virut BKV.
 Duy trì cập nhật phần mềm máy chủ và chương trình cơ sở

Sử dụng phần mềm máy chủ lỗi thời hoặc chưa được vá lỗi sẽ khiến hệ thống máy chủ email của DN dễ bị tổn thương. Thường xuyên áp dụng các bản vá và cập nhật giúp ngăn chặn tội phạm mạng khai thác những điểm yếu này. Lựa chọn giữa triển khai cập nhật thủ công và tự động để áp dụng các bản cập nhật và bản vá một cách nhất quán.

Sử dụng tường lửa hệ thống máy chủ email để giám sát lưu lượng

Tường lửa email server, giống như tường lửa mạng, lọc lưu lượng truy cập vào và ra dựa trên các quy tắc của hệ thống máy chủ email của DN. Điều này giúp giám sát các thông tin liên lạc đến và đi để phát hiện các hoạt động đáng ngờ, bất thường. Các DN có thể tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất tường lửa để thiết lập quy tắc trên hệ thống máy chủ email của DN mình.

Sử dụng mạng riêng ảo

Tạo ra mạng riêng ảo (VNP) (mạng riêng ảo là một mạng dành riêng để kết nối các máy tính lại với nhau thông qua mạng Internet công cộng. Những máy tính tham gia mạng riêng ảo sẽ "nhìn thấy nhau" như trong một mạng nội bộ - LAN. Đây là một trong những cách tốt nhất để giữ cho phiên duyệt web luôn an toàn). Khi sử dụng VPN để truy cập internet, nó sẽ tự động thiết lập một kết nối mạng dựa trên chính nền tảng mạng không dây được mã hóa các gói tin truyền đi và nhận về, đồng thời chuyển hướng truy cập giúp người dùng ẩn danh dễ dàng trên mạng internet. Tuy nhiên, chính vì yếu tố bảo mật cao này mà VPN sẽ làm suy giảm một phần tốc độ mạng.

Thay đổi mật khẩu quản trị

Các wifi thường được đặt mật khẩu quản trị mặc định. Để đảm bảo an toàn, cần thay đổi mật khẩu mặc định, nên để mật khẩu từ 8 ký tự trở nên và có các ký tự phức tạp như #, $, &..., hạn chế sử dụng các chuỗi dễ đoán được như ngày sinh, số chứng minh nhân dân, số điện thoại….

Thận trọng khi chia sẻ dữ liệu

Nếu việc chia sẻ tệp tin không cần thiết thì nên tắt chức năng chia sẻ dữ liệu trên máy tính. Không nên chia sẻ toàn bộ ổ cứng, nếu cần chia sẻ tệp tin thì nên tạo ra một thư mục dành riêng cho việc chia sẻ và chuyển những tệp tin cần chia sẻ tới thư mục đó. Sử dụng mật khẩu để bảo vệ tệp tin cần chia sẻ, nên sử dụng mật khẩu kết hợp các ký tự phức tạp (#, $, &...).

Cập nhật thường xuyên phần mềm, bản vá lỗi cho wifi

Các nhà sản xuất thường công bố các bản vá, bổ sung cho phần mềm trên wifi. Người sử dụng nên thường xuyên kiểm tra bản vá, bổ sung trên website của nhà sản xuất.

Bảo mật mạng không dây ở nhà

Khi sử dụng các thiết bị không dây ở nhà, nếu không bảo mật các thiết bị đó thì có thể bị lợi dụng để truy cập Internet, thậm chí các hoạt động của người dùng trên mạng có thể bị theo dõi, các tệp tin trên máy tính có thể bị truy cập trái phép… Hãy thực hiện theo các bước dưới đây để đảm bảo mạng được an toàn: Thay đổi ID mặc định của wifi; thay đổi mật khẩu mặc định của hệ thống; tắt tính năng “quảng bá wifi”; mã hóa thông tin trao đổi; sử dụng tường lửa được xây dựng sẵn trong wifi để ngăn chặn truy nhập trái phép; cập nhật phần mềm thường xuyên cho hệ thống.

Bảo mật mạng không dây ở những nơi công cộng

Khi truy cập mạng không dây ở các nơi công cộng như quán café, sân bay, siêu thị... có thể tiện lợi nhưng lại không an toàn. Hãy làm theo các bước dưới đây khi truy cập không dây tại những nơi công cộng như: Sử dụng mạng ảo nếu có thể; tránh trao đổi các thông tin nhạy cảm; mã hóa các tệp tin...

Trên đây là những biện pháp đảm bảo an toàn thông tin khi sử dụng mạng không dây, người dùng có thể tham khảo để tránh những thiệt hại do mất an toàn thông tin gây ra./.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TAM THANH
Địa chỉ : UBND xã Tam Thanh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatamthanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang