image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản: Tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng năm 2022
Lượt xem: 247
Huyện Vụ Bản: Tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng năm 2022

Hòa chung trong không khí vui tươi của cả nước đang thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, tối ngày 16/8, tại Nhà văn hóa trung tâm huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng năm 2022.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham dự Đêm liên hoan văn nghệ và đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ

 

Tới dự đêm Liên hoan văn nghệ quần chúng có đồng chí Đỗ Quang Trung - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; đồng chí Phạm Văn Quyết - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Khắc Xung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các ban, phòng, ngành, đoàn thể trong huyện; lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền các xã, thị trấn, cùng đông đảo Nhân dân trên địa bàn.

 

anh tin bai

Đ/c Lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin huyện khai mạc Liên hoan văn nghệ quần chúng

 

Về tham dự đêm Liên hoan văn nghệ quần chúng có sự góp mặt của 8 xã, thị trấn trong huyện gồm: Cộng Hòa, Kim Thái, Tân Khánh, Liên Minh, Tam Thanh, Liên Bảo, Trung Thành và Thị trấn Gôi, với 16 tiết mục. Theo đó, trong khoảng thời gian từ 6-15 phút, mỗi đơn vị trình bày các tiết mục văn nghệ thuộc thể loại ca, múa nhạc, kịch, tiểu phẩm, ngân thơ, hát chèo, hát chầu văn… với chủ để ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người trong chiến đấu, lao động sản xuất, bảo vệ tổ quốc và xây dựng nông thôn mới, những đổi thay trên quê hương Vụ Bản.

Dù công việc bộn bề nhưng những diễn viên không chuyên đến với Liên hoan văn nghệ quần chúng đều thể hiện niềm phấn khởi, tươi vui trên nét mặt mỗi người. Bởi lẽ đây là dịp để họ được đứng trên sân khấu hòa mình vào các giai điệu yêu thích. Không chỉ chú trọng về phần lời hát, các đơn vị đã đầu tư, chuẩn bị chu đáo về trang phục và múa phụ họa hợp với chủ đề của mỗi tiết mục biểu diễn...

 

anh tin bai
 
Tiết mục kịch nói “ Chung sức chung lòng” của xã Tân Khánh

 

Đặc biệt là tiết mục kịch nói “Chung sức chung lòng” của xã Tân Khánh là tình huống phát sinh ngay trong gia đình, địa phương trong quá trình thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Với cách thể hiện sinh động, sự đầu tư kỹ lưỡng, chu đáo, tiết mục không chỉ mang đến tiếng cười mà còn giúp người xem hiểu hơn về vai trò của mỗi cá nhân, gia đình trong thực hiện nông thôn mới ở địa phương. Tiểu phẩm đã mang đến thông điệp các hộ gia đình hãy nêu cao tinh thần vì cuộc sống “ Sáng - xanh - sạch - đẹp” mà chủ động cùng với địa phương để xây dựng thành công NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trên quê hương mình.

anh tin bai

Tiểu phẩm“ Cùng chung tay phân loại rác” của xã Tam Thanh

 

 Hay tiểu phẩm “Cùng chung tay phân loại rác” của xã Tam Thanh đề cập đến vấn đề thực trạng rác thải trong sinh hoạt và đưa ra một số giải pháp mang tính giáo dục cao trong việc tuyên truyền bảo vệ môi trường. Ý nghĩa của tiểu phẩm là mọi người hãy nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, phân loại rác ngay tại gia đình, từ đó sẽ góp phần giảm lượng rác chôn lấp, tăng rác tái chế, tiết kiệm chi phí, tránh ô nhiễm môi trường. Mỗi loại rác có công dụng khác nhau, rác hữu cơ sử dụng làm phân bón, rác vô cơ được tái chế thành vật liệu nhẹ. 

Đêm liên hoan văn nghệ quần chúng đã thể hiện sự sáng tạo trong cách tiếp cận các thể loại kịch, tiểu phẩm kết hợp sử dụng hình ảnh, nhạc nền với lời thoại tuyên truyền viên làm cho tiểu phẩm thêm sinh động, hấp dẫn người xem và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc tại đêm Liên hoan.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh tại đêm Liên hoan văn nghệ quần chúng

 

Liên hoan Văn nghệ quần chúng huyện năm 2022 đã khép lại nhưng dư âm sẽ còn lan tỏa, mỗi tiết mục, mỗi hạt nhân văn nghệ của từng đơn vị sẽ là ngọn lửa nghệ thuật lan truyền trong cộng đồng cư dân, tiếp thêm sức mạnh cho việc phát triển phong trào văn nghệ quần chúng của huyện. Đây cũng là dịp để các đội văn nghệ tại các xã, thị trấn thể hiện năng khiếu, tình yêu nghệ thuật, giúp cho mọi người xích lại gần nhau hơn, góp phần phát huy và bảo tồn văn hóa truyền thống, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, đồng thời là dịp để mọi người thể hiện được truyền thống yêu quê hương, đất nước, lòng biết ơn Đảng và Bác Hồ kính yêu. Tạo không khí phấn khởi khích lệ các tầng lớp Nhân dân hăng hái hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương, thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng trên địa bàn huyện “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu”. Góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 04 của BCH Đảng bộ Huyện về xây dựng và bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa đất thiên bản gắn với phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020 - 2025 và những năm tiếp theo. Qua đó, khơi dậy niềm phấn khởi, tin tưởng, tự hào của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, phát huy vai trò xung kích tình nguyện tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng, xây dựng quê hương Vụ Bản giàu đẹp, kiểu mẫu./.

T/h: Huyền Trang

(Trung tâm VH, TT & TT huyện)

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TAM THANH
Địa chỉ : UBND xã Tam Thanh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatamthanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang