image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã Tam Thanh, nhiệm kỳ 2023 - 2028
Lượt xem: 142

Trong 2 ngày 17 và 18/3/2023, Hội Nông dân xã Tam Thanh đã tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2023-2028.

 

anh tin bai

Các đại biểu về dự Đại hội

 

Về dự Đại hội có đồng chí Bùi Xuân Triệu, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Thượng tá Vũ Trung Kiên – Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện; lãnh đạo Hội Nông dân huyện, đại diện các ban, ngành của huyện, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện; Ngân hàng Chính sách xã hội huyện.

Dự Đại hội có các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, Trưởng các ban, ngành, đoàn thể địa phương và 93 đại biểu nông dân tiêu biểu đại diện cho gần 1.000 hội viên nông dân trong toàn xã.

 

anh tin bai

 

Nhiệm kỳ qua, Hội Nông dân xã Tam Thanh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và triển khai hiệu quả chương trình công tác hội. Cùng với tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, vận động hội viên chấp hành tốt chủ chương, đường lối của Đảng, Nhà nước, Hội Nông dân xã đã chú trọng đưa các hoạt động của hội về cơ sở, phát huy vai trò của hội viên trong các phong trào. Từ đó, thu hút, tập hợp ngày càng đông nông dân tham gia vào hội, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Kết quả, 5 năm qua, Hội Nông dân xã đã kết nạp được 82 hội viên mới, nâng tổng số toàn xã lên 937 hội viên nông dân và 100% hội viên được phát thẻ.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Để giúp hội viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, hàng năm, Hội Nông dân xã Tam Thanh đã phát động hội viên đăng ký thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Đồng thời, tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi cho hội viên và hỗ trợ hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã phối hợp tổ chức được 10 lớp tập huấn cho 550 lượt hội viên, mở một lớp dạy nghề may công nghiệp cho 35 lao động nông thôn và trình diễn được 3 mô hình về giống lúa, phân bón; thực hiện tốt nhiệm vụ ủy thác cho hàng trăm lượt hộ được vay vốn từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để phát triển kinh tế gia đình. Hiện toàn xã có 176 hộ vay vốn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với tổng số tiền là 22 tỷ đồng và 168 hộ vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với tổng số tiền là 6,5 tỷ đồng. Nhờ đó, nông dân xã Tam Thanh đã mạnh dạn đầu tư xây dựng các mô hình sản xuất, kinh doanh vừa và nhỏ, mang lại nguồn thu nhập cao. Theo báo cáo, toàn xã có 23 trang trại, gia trại, 1 mô hình tổ hợp VAC nuôi trồng thủy sản với 10 thành viên tham gia và một sản phẩm Rượu men lá Thanh Xuân của hộ nông dân Trương Thị Huế ở thôn Phú Thứ được công nhận là sản phẩm OCOP, 2 sản phẩm phẩm nông sản được công nhận sạch, an toàn; 1 sản phẩm lúa gạo đạt tiêu chuẩn VietGap. Trong xã xuất hiện hàng chục mô hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi. Tiêu biểu như mô hình sản xuất lúa theo chuỗi liên kết của hộ ông Nguyễn Văn Hưng ở thôn Dư Duệ, trang trại nuôi gà sạch của hộ ông Dương Mạnh Tuyên, hộ ông Lê Hồng Quang ở thôn Lê Xá. Những kết quả đạt được trong phong trào đã góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo của xã còn 0,98%, nâng thu nhập bình quân đầu người đạt 68 triệu đồng/năm.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
Lãnh đạo Hội Nông dân huyện và đồng chí Bí thư Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Cùng với thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, hội viên nông dân xã Tam Thanh còn nhiệt tình tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao tại địa phương. Trong nhiệm kỳ, các gia đình hội viên nông dân đã tự nguyện hiến hàng trăm mét vuông đất, tháo rỡ các công trình và đóng góp để mở rộng đường giao thông trục xã, đường thôn xóm, đường dong ngõ, giao thông nội đồng và làm nhà văn hóa thôn; đồng thời, duy trì 6 tổ tự quản về vệ sinh môi trường, trồng và tự quản 11 tuyến đường cây, tích cực tham gia xây dựng nếp sống văn hóa tại khu dân cư, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân trong xã xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2023.

 

anh tin bai

Ban chấp hành Hội Nông dân xã Tam Thanh, nhiệm kỳ 2023 – 2028

 

Đại hội đã nghiêm túc đánh giá, thảo luận rút ra những bài học kinh nghiệm và xác định nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới. Đại hội thống nhất đề ra 11 chỉ tiêu thực hiện trong nhiệm kỳ tới đó là: Hàng năm 100% cán bộ, 95% hội viên, nông dân trở lên được tuyên truyền học tập chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của Hội cấp trên. 90% số chi hội đạt vững mạnh. 30% số hộ nông dân trở lên đạt tiêu chuẩn hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. 98% gia đình nông dân có hội viên trở lên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa.

Với tinh thần làm việc đoàn kết, tập trung, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu 9 đồng chí ủy viên Ban chấp hành Hội Nông dân xã Tam Thanh, nhiệm kỳ 2023 – 2028 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội Nông dân huyện trong thời gian tới.

 

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TAM THANH
Địa chỉ : UBND xã Tam Thanh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatamthanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang